Friday, January 15, 2016

Bán hàng Online - Các công cụ marketing cần phải có

1. Website bán hàng
 

Công cụ đầu tiên phải kể đến đó chính là website bán hàng, đây được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay đồng thời website chính là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng. Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay. Bạn cần lưu ý các vấn đề sau của website để có rank cao và thu hút người mua


2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

 

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. 
  Về vấn đề này thì theo tôi các bạn nên nhờ một người chuyên nghiệp thực hiện, hoặc vào trang 50k icenter để đặt hàng từ các freelancer họ làm cho hiệu quả ( khoảng từ 100-200k là có từ khóa lên Top nha )

3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt
 

Các công cụ Marketing Online này được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.
 
Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.

4. Mạng xã hội
 

Khi kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người.
  Theo tôi, các bạn cứ chạy FB Ads là tốt nhất, đầu tư mỗi ngày 100k nhưng có thể target đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, các bạn nên chạy thêm bằng các push post các trang fanpage có rating cao nha.


5. Quảng cáo trực tuyến
 

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.
  Nên lựa cơm gắp mắm, đừng vung tiền quá tay rồi tới cuối tháng tính toán lại sổ sách thì tiền lời chưa bù được tiền quảng cáo nha. Theo tôi, các bạn cứ đầu tư GA và quảng cáo banner trên diễn đàn nào liên quan đến sản phẩm bạn bán nha.

6. SMS Marketing

Có nên sử dụng hình thức này không? Nếu như bạn kinh doanh online nhỏ thì tốt nhất đừng nên tự thân vận động, tự mua sim rác và nhắn tin cho các khách hàng của mình vậy sẽ hiệu quả hơn là dàn trải bao la ( không có đủ tiền để làm đâu ).

7. Email Marketing

Cứ làm giống như SMS Marketing nha, hiện tại cũng có một số công ty cung cấp phần mềm gửi email hàng loạt và không vào spam mail, cho theme thiết kế mail cũng đẹp, giá thì tầm 100k/ tháng. Tôi nghĩ đầu tư phần mềm này cũng tốt, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để làm nhiều việc khác.


8. Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết
 

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ Marketing Online tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện nay như đăng bài PR trên các báo mạng uy tín hay đặt banner quảng cáo trên các website lớn. Bên cạnh đó hình thức tiếp thị liên kết hay được biết đến với tên gọi Affiliate Marketing giúp mở rộng thêm mạng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến

No comments:

Post a Comment